Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam

Mình là Hồng Trúc mình xin chia sẽ những những thông tin mà mình đúc kết nhặt lượm được 🙂 trong quá trình tìm hiểu xin visa du lich Hàn Quốc ở Việt Nam.Mình đã tìm kiếm và đọc rất nhiều thông tin chia sẻ trên các diễn đàn và blog thì thấy việc xin visa du lich Hàn Quốc là không khó gì cả.Chỉ cần có đủ những giấy tờ theo yêu cầu của ĐSQ và đọc thêm những kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc từ achau.net thì các bạn có thể yên tâm đến 95% rồi.

quy trinh xin visa han quoc

Một số điều mình đúc kết được:

  • Sổ tiết kiệm dưới 5k$ có được không??Theo như mình đọc và biết được thì nếu mà sổ tiết kiệm dưới 5k$ và hạn dưới 3 tháng thì vấn có trường hợp được chấp nhận visa. Miễn sao các bạn cung cấp thông tin chính xác và trung thực là được.Mình đọc trên nhiều forum chia sẽ thì có nhiều người sổ tiết kiệm dưới 5k$ vẫn xin được visa,vấn đề ở đây là bạn chứng minh cho họ thấy là bạn qua Hàn Quốc bạn sẽ về lại Việt Nam đúng hẹn,chứ không có ý định ở lại Hàn Quốc..
  • Có cần làm visa qua dịch vụ không?Theo mình là cần thiết nhé.Vì các bạn cứ nghĩ,bạn không có kinh nghiệm viết hồ sơ không có kinh nghiệm về giấy tờ,cái nào cần cái nào không,cần thì như thế nào là mới đúng chỉ tiêu xin visa,… còn nhiều thứ lắm.Ví dụ bạn bỏ ra một khoảng thời gian,bỏ tiền ra tự mua hồ sơ tự viết khi kinh nghiệm thì không có,các bạn viết sai một cái lúc tới nộp hồ sơ người ta trả về.Vậy là có tốn thời gian không.Mà chắc gì các bạn viết tiếp thêm lần nữa lại đúng.Thời gian bạn làm + tiền thì cũng bằng bạn làm dịch vụ rồi.Nên mình khuyên bạn nên quyết định bỏ ít tiền ra làm dịch vụ cho nhanh mà chắc chắn nữa.

Hồ sơ để xin visa du lịch Hàn Quốc bao gồm:

  •  Hộ chiếu: Còn hạn trên 6 tháng đối với trường hợp xin visa đi dưới 90 ngày.
  • Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 3,5 × 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần nhất), xin tại Đại sự quán Hàn Quốc hoặcdowload tại đây.

Lưu ý: Đơn chỉ khai bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Họ tên, ngày tháng năm sinh ghi trong đơn xin cấp Visa phải đúng với nội dung ghi trong hộ chiếu. Trong trường hợp trẻ em có cùng hộ chiếu với bố mẹ thì dán thêm ảnh em bé lên mục 34 trong Đơn xin cấp visa.

  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp, bản gốc và bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng nhà nước:

– Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ.

– Nếu có tên trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì có thể chứng minh nghề nghiệp bằng giấy này.

– Đơn xin nghỉ phép đi du lịch.

  •  Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính (bản gốc và bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng nhà nước):

– Sổ tiết kiệm có số tiền gửi ít nhất 5k$ USD hoặc 100.000.000 VND.(Có thời hạn ít nhất 1 tháng và tầm 4k$ trở lên làm được)

– Các loại giấy tờ bổ sung (photo): Sổ đỏ – Nhà đất, chứng khoán, ô tô,…

– Giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất (có thể nhờ công ty xác nhận hoặc dùng bản kê giao dịch tại ngân hàng, hoặc bảng lương có dấu của công ty).

– Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất.

– Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội cấp 3 tháng gần nhất.

– Trong trường hợp bạn không có đủ khả năng tài chính, có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân của bạn, kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình có xác nhận của chính quyền địa phương. Đối với độ tuổi vị thành niên phải có giấy đồng ý của bố mẹ, giấy chứng nhận quan hệ gia đình.

– Nếu đã về hưu: Quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu trí.

Miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính đối với các trường hợp sau: Người làm ở cơ quan chính phủ: bổ sung giấy xác nhận nhân viên hoặc công nhân viên chức; Từng đi các nước trong khối OECD (trong 5 năm gần nhất) hoặc từng đi Hàn Quốc trên 2 lần. Cần bổ sung giấy tờ xác nhận việc xuất nhập cảnh các nước (bản sao visa). Danh sách các nước thuộc khối OECD.

  •  Giấy tờ khác

– Chứng minh thư photo công chứng.

– Lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn (không cần công chứng) trong đó ghi địa chỉ của những nơi sẽ thăm quan.

– Giấy xác nhận đã đặt phòng khách sạn (trong trường hợp ở nhà người quen thì viết địa chỉ cư trú và số điện thoại liên lạc cụ thể trong lịch trình tham quan).

Chúc các bạn làm visa thành công :).