Quy trình xin visa du lịch Nhật Bản mới cập nhật

Xin visa Nhật Bản thật sự không khó, nhưng không mấy ai nắm được quy trình xin visa du lịch Nhật Bản một cách chi tiết và rõ ràng cả. Để xin visa Nhật Bản thành công nhanh chóng và không muốn mất thời gian vô ích thì hãy để Á Châu giúp các bạn.

Hầu hết những người có nhi cầu xin visa Nhật chủ yếu với 3 mục đích cơ bản là: đi du lịch, đi thăm người thân và đi công tác. Tùy theo những mục đích cụ thể mà Đại sứ quán Nhật Bản yêu cầu những thủ tục, giấy tờ cần thiết khác nhau. Trong bài viết hôm nay, Á Châu sẽ chia sẻ cho các bạn quy trình xin visa Nhật Bản theo diện du lịch mới nhất.

quy trinh xin visa du lich Nhat Ban

Quy trình xin visa du lịch Nhật Bản

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản

– Tờ khai xin thị thực

– Hộ chiếu: Còn hiệu lực ít nhất 06 tháng. Nộp kèm bản photo và hộ chiếu cũ (nếu có)

– 01 ảnh 4,5cm x 4,5cm: chụp trong trong 6 tháng trở lại. Cần có 2 tấm: 1 tấm dán vào đơn xin visa, 1 tấm kẹp chung vào hồ sơ để làm visa.

– Chứng minh tài chính: Cung cấp giấy chứng nhận sổ tiết kiệm (ít nhất 5.000 USD) bằng tiếng Anh do ngân hàng cấp, giấy chứng nhận lương bằng tiếng Anh do công ty cấp, sao kê lương ba tháng gần nhất.

– Chứng minh công việc: Cung cấp hợp đồng lao hoặc giấy đăng kí kinh doanh có tên bạn hoặc giấy bổ nhiệm. Lưu ý là bạn cần photo công chứng sang tiếng Anh tất cả các giấy tờ này nếu không có song ngữ.

+ Trường hợp là nhân viên: Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại…; xác nhận mức lương hoặc bảng lương có dấu của công ty/sao kê 03 tháng tài khoản tiền lương), kèm bản dịch tiếng Anh không cần công chứng.

+ Trường hợp là chủ doạnh nghiệp: Kèm giấy đăng ký kinh doanh có xác nhận công chứng tại địa phương và bản dịch tiếng anh công chứng nhà nước cộng sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế công ty 3 tháng gần nhất. Trường hợp là cán bộ đã nghỉ hưu: Chứng minh nghề nghiệp thông qua quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu/thẻ hưu trí có xác nhận công chứng tại địa phương và kèm bản dịch công chứng nhà nước. Trường hợp là nội trợ: Kèm giấy xác nhận nội trợ hoặc sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và bản dịch công chứng nhà nước.

+ Trường hợp là học sinh/sinh viên thì phải có giấy tờ chứng minh còn đang đi học (thẻ học sinh/giấy phép nghỉ học có xác nhận của nhà trường/giấy khen của kỳ học gần nhất) và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ kèm theo: Thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh) kèm theo phô tô chứng minh thư của người bảo lãnh, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng nhà nước để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.

– Chứng minh ràng buộc: Cung cấp giấy tờ chứng minh những mối quan hệ huyết thống (trực hệ) còn lại ở Việt Nam. Tài sản có giá trị: nhà, đất, xe hơi, cổ phiếu, cổ phần,..và cả địa vị xã hội cũng là một yếu tố để bạn có thể chứng minh mình có một ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam.

– Lịch trình thăm quan kèm bản dịch tiếng Anh (không cần công chứng)

– Xác nhận đã đặt khách sạn trong thời gian ở Nhật Bản, vé máy bay (khứ hồi)…

Bước 2: Nộp hồ sơ và đóng phí

Nhật Bản có Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh phụ trách nhận hồ sơ xin visa đối với người hiện đang sinh sống ở khu vực miền Nam từ các tỉnh Đắc Lắc, Phú Yên trở vào. Đối với những người sinh sống từ các tỉnh Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc, xin vui lòng nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (tại Hà Nội).

>> Lãnh sự quán Nhật Bản ở TP.HCM

+ Địa chỉ: Văn phòng Tổng lãnh sự quán Nhật bản, 261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
+ Phone: +84-8-3933-3510
+ Fax: +84-8-3933-3520

>> Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội

+ Địa chỉ: Văn phòng Đại sư quán Nhật Bản, 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
+ Phone: 84-4-3846-3000
+ Fax: 84-4-3846-3043

Nộp lệ phí xin visa:

– Visa hiệu lực 1 lần: 550.000 VNĐ

– Visa hiệu lực nhiều lần: 1,300.000 VNĐ

Bước 3: Chờ và nhận kết quả

– Thời gian xét hồ sơ và trả lời kết quả khoảng 8 ngày.

– Thời gian thụ lý hồ sơ xin visa đi Nhật: Thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, từ 8h đến 11h30, buổi chiều có thể được cấp visa nếu hồ sơ hợp lệ.

Những lưu ý trong quá trình xin visa du lịch Nhật Bản

– Hồ sơ xin visa đi Nhật được gửi trực tiếp đến Tổng lãnh sứ quán Nhật Bản bằng đường fax hoặc thư tín sẽ không được thụ lý

– Tùy vào từng đối tượng và mục đích sang Nhật mà hồ sơ xin visa sẽ được yêu cầu bổ sung cho phù hợp

– Hồ sơ chưa đầy đủ các giấy tờ bắt buộc sẽ không được thụ lý

– Tùy từng trường hợp, quý khách có thể sẽ phải bổ sung các loại giấy tờ theo yêu cầu của cơ quan Lãnh sự quán Nhật Bản

– Quý khách có quyền yêu cầu làm khẩn để có visa sớm, tăng thêm phí dịch vụ làm khẩn

– Trường hợp cần thiết Bộ Ngoại Giao Nhật Bản phải điều tra hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phỏng vấn đương sự xin visa thì thời gian xét visa sẽ lâu hơn 5 ngày. – làm việc. Đề nghị xin visa sớm để kịp thời gian.

– Ngoài trường hợp nhân đạo, các trường hợp xin cấp nhanh visa sẽ không được xét. Trường hợp khẩn cấp đề nghị liên lạc sớm.

– Đối với các hồ sơ cần trả lại bản gốc, vui lòng nộp kèm một bản copy.

Quý khách đang cần làm thủ tục xin visa du lịch Nhật nhưng chưa nắm rõ trình tự, giấy tờ cũng như quy trình thực hiện thì hãy liên hệ trực tiếp đến Á Châu, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn tất thủ tục nhanh chóng và thuận lợi nhất, đảm bảo đúng thời gian xuất trình visa và lịch trình của bạn.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 028.77777.888

Địa chỉ: 266/14 Hoàng hoa thám, P.12, Q. Tân Bình, TP. HCM

Email: [email protected]

Website: https://achau.net

Tin liên quan: