Quy trình xin visa du lịch Hàn Quốc chuẩn cập nhật mới nhất

Trước đây các bạn cứ mặc định xin visa du lịch Hàn Quốc là phải theo tour. Đúng là làm visa theo tour thì có dễ hơn chút nhưng bì lại bạn bị giới hạn điểm đến, điểm đi, chi phí phát sinh ngoài tour khá cao. Thế nên nếu bạn có nhu cầu xin visa du lịch tự túc cũng tốt hơn.

Thứ nhất bạn sẽ có thêm kinh nghiệm xin visa, thứ hai mình có thể chủ động mọi thứ. Tất nhiên nếu bạn không có vốn ngoại ngữ tốt hay kiến thức cơ bản về đất nước Hàn Quốc thì sẽ khó khăn đấy. Còn trẻ, còn biết khám phá bản thân. Nước ngoài họ chẳng biết gì về đất nước chúng ta nhưng họ cũng đi rầm rầm đấy thôi. Mình cũng sợ gì chứ. Nào bắt đầu quy trình xin visa để kiếm cái thẻ nhập cảnh rồi tha hồ khám phá nha.

Bước 1: Làm hồ sơ

Gồm:

– Hộ chiếu gốc + 01 Tờ khai xin cấp visa theo mẫu của Đại sứ quán và bản sao CMND.

– Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính:

+ Sổ tiết kiệm có số tiền 5000$ gửi trên 1 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ có kèm xác nhận số dư tiền gửi của ngân hàng gần thời điểm nộp hồ sơ (giới hạn trong 02 tuần) + copy 02 mặt sổ tiết kiệm, trong trường hợp sổ tiết kiệm chưa gửi được 01 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ, sổ tiết kiệm đó phải có kỳ hạn gửi 03 tháng kèm theo sổ đỏ nhà đất có bản dịch tiếng Anh công chứng nhà nước hoặc copy 2 mặt giấy đăng ký xe ô tô đứng tên người nộp hồ sơ.

+ Trường hợp đã từng nhập cảnh các nước thành viên thuộc tổ chức OECD (trừ Hàn Quốc) trong 3 năm gần đây thì được miễn giấy tờ chứng minh tài chính. Thay vào đó trong hồ sơ cần có bản copy trang visa và trang đóng dấu nhập cảnh vào các quốc gia như đã đề cập ở trên.

+ Trường hợp đi du lịch do công ty thưởng (Incentive- tài chính do công ty khen thưởng chi trả) thì công ty chủ quản ( công ty bảo lãnh chi trả) phải có các giấy tờ chứng minh về tư cách pháp nhân, khả năng tài chính của công ty (Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh của công ty, xác nhận số dư tài khoản kèm sao kê giao dịch 03 tháng gần đây, xác nhận thuế 03 tháng của công ty, giấy bảo lãnh và quyết định cho nhân viên đi du lịch phải sử dụng danh sách theo form mẫu (đính kèm), thì các cá nhân đó sẽ được miễn chứng minh tài chính. Lưu ý: giấy bảo lãnh và quyết định phải do người đại diện pháp nhân của công ty có tên trên đăng ký kinh doanh xác nhận.

– Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:

+ Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ và giấy xác nhận nghề nghiệp tại thời điểm hiện tại…; xác nhận mức lương hoặc bảng lương có dấu của công ty/sao kê 03 tháng tài khoản tiền lương), kèm bản dịch tiếng Anh không cần công chứng.

+ Trường hợp là chủ doạnh nghiệp: Kèm giấy đăng ký kinh doanh có xác nhận công chứng tại địa phương và bản dịch tiếng anh công chứng nhà nước cộng sao kê tài khoản công ty và xác nhận thuế công ty 3 tháng gần nhất.

+ Trường hợp là cán bộ đã nghỉ hưu: Chứng minh nghề nghiệp thông qua quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu/thẻ hưu trí có xác nhận công chứng tại địa phương và kèm bản dịch công chứng nhà nước.

+ Trường hợp là nội trợ: Kèm giấy xác nhận nội trợ hoặc sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương và bản dịch công chứng nhà nước.

+ Trường hợp là học sinh/sinh viên thì phải có giấy tờ chứng minh còn đang đi học (thẻ học sinh/giấy phép nghỉ học có xác nhận của nhà trường/giấy khen của kỳ học gần nhất) và giấy tờ chứng minh tài chính của bố mẹ kèm theo: Thư bảo lãnh của bố mẹ (có bản dịch tiếng Anh) kèm theo phô tô chứng minh thư của người bảo lãnh, giấy khai sinh hoặc hộ khẩu dịch tiếng Anh công chứng nhà nước để chứng minh quan hệ với người bảo lãnh.

– Lịch trình thăm quan kèm bản dịch tiếng Anh (không cần công chứng)

Xác nhận đã đặt khách sạn trong thời gian ở HQ (Trong trường hợp ở nhà người quen thì nộp thư mời của người quen có chữ ký giống với chữ ký trên hộ chiếu của người mời kèm theo phô tô trang hộ chiếu có ảnh phần chữ ký của người mời giống với chữ ký trên giấy mời và thẻ cư trú của người đó tại Hàn Quốc, xác nhận công việc hoặc xác nhận học tập của người mời bên Hàn Quốc) địa chỉ cư trú tại Hàn Quốc được viết cụ thể trong Lịch trình thăm quan và tờ khai visa ).

Bước 2: Nộp hồ sơ và đóng phí

Tại Hà Nội:
Phòng Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội tại tầng 7, tòa nhà Charmvit 117 Trần Duy Hưng.

Tại Hồ Chí Minh:
Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM ở 107 đường Nguyễn Du, quận 1.

Đối với những người sinh từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì đăng ký tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội. Nếu muốn nộp trong Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM cần bổ sung thêm: Hộ khẩu thường trú trong khu vực từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam (dịch và công chứng tư pháp) và hợp đồng lao động dài hạn (đính kèm bản dịch tiếng Anh công chứng tư pháp).

Nộp lệ phí xin visa:

– 20 USD nếu xin visa đi dưới 90 ngày.

– 50 USD nêu xin visa đi một lần trên 90 ngày.

– 60 USD nếu xin visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng.

– 80 USD nếu xin visa đi nhiều lần.

Bước 3: Chờ và nhận kết quả

– Thời gian xét hồ sơ và trả lời kết quả khoảng 8 ngày.

– Thời gian trả Visa từ 14: 16h từ thứ 2 – thứ 6 hàng tuần trừ ngày lễ.

– Trong các trường hợp phải bổ sung giấy tờ thì thời gian cấp Visa có thể kéo dài hơn so với ngày hẹn và sau ngày bổ sung từ 1 đến 2 ngày sẽ thông báo kết quả (trừ Visa kết hôn và Visa du học )

– Những hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc đã bị từ chối phải đến lấy lại hộ chiếu trong vòng 1 tuần kể từ ngày thông báo kết quả.

Lưu ý khi xin visa Hàn Quốc:

– Đối với trường hợp xin visa Kết hôn và visa Thăm thân: Các cô dâu phải trực tiếp đến nộp và trực tiếp đến lấy visa.

– Đối với Visa thăm thân, chỉ người thân có tên trong hộ khẩu gia đình của người muốn xin visa mới được đi nộp hộ hồ sơ và nhận hộ kết quả.

– Các trường hợp được miễn chứng minh tài chính khi xin Visa vào Hàn Quốc:

+ Công dân Việt Nam có Hộ chiếu công vụ, Hộ chiếu ngoại giao và thẻ APEC (đi cùng hộ chiếu phổ thông) nếu đi dưới 90 ngày

+ Công dân các quốc tịch như Macao, Bruney, Đài Loan, Cô-oet, Mỹ, … nếu đi dưới 30 ngày; Hongkong, Nhật Bản, Ôxtralia,…đi dưới 90 ngày; Canada đi dưới 6 tháng v.v.

Hotline hỗ trợ: 028.77777.888