Quy trình xin visa du lịch Mỹ áp dụng là đậu

Chuyện xin visa Mỹ vốn lắm nhiêu khê. Nếu không làm đúng trình tự thì đã rớt ngay từ vòng sơ loại. Thế nên Á Châu sẽ cung cấp cho các bạn muốn xin visa một quy trình xin visa Mỹ diện du lịch chuẩn các bạn làm theo là sẽ đậu. Tuy nhiên chắc chắn đậu hay không còn tùy thuộc vào độ hoàn thiện của hồ sơ cung như kỹ năng phỏng vấn tốt. Nói về kỹ năng phỏng vấn thì chỉ cần trả lời một cách bình tĩnh, chủ động trong mọi tình huống là sẽ đậu. Chớ ấp úng người ta sẽ nghĩ bạn đang ấp ủ một âm mưu thì tất nhiên bị đánh rớt cũng không có gì lạ cả.

Chúng ta đi trình tự các bước xin visa theo đúng quy trình chuẩn 2016 nhé.

Bước 1: Hoàn thành form điện tử

Không như làm visa ở các nước khác, khi làm thủ xin visa đi Mỹ bạn bạn phải điền form online như một bước bắt buộc.

>> Hoàn thành mẫu Đơn xin Visa Không Định cư Điện tử (DS-160). Xem mẫu tại đây.

Bước 2: Thanh toán lệ phí trước

Hầu hết các đương đơn, bao gồm cả trẻ em, phải thanh toán phí Visa Đọc được bằng Máy (MRV) để bắt đầu việc xin visa Hoa Kỳ. Loại phí do Chính phủ Hoa Kỳ bắt buộc này là phí xử lý đơn xin visa phải trả dù có được cấp visa hay không.

Phí MRV là không hoàn lại và không chuyển nhượng được. Trước hết, đương đơn nên xác định xem mình có cần phải xin visa để đến Hoa Kỳ hay không trước khi nộp đơn. Nếu bạn thuộc diện miễn Visa thì không cần làm thủ tục xin visa nữa.

Nếu bạn cần xin visa, vui lòng tuân theo các hướng dẫn thanh toán dưới đây. Đương đơn phải thanh toán thành công thì mới được phép đặt lịch hẹn phỏng vấn. Đương đơn không thanh toán đúng phí cho loại visa của mình có thể bị hạn chế trong việc đặt lịch hẹn phỏng vấn.

Khi cuộc phỏng vấn lần đầu đã được đặt lịch, đương đơn sẽ bị hạn chế về số lần đổi lịch hẹn. Nếu bạn bị lỡ lần hẹn đã đặt lịch, bạn có thể phải thanh toán phí MRV một lần nữa để đặt lịch hẹn khác. Vui lòng đặt lịch hẹn phù hợp để bạn không phải trả thêm phí xin visa. Các loại phí xin visa là không thể hoàn lại.

Lưu ý: Đương đơn bị giới hạn số lần đặt lại lịch hẹn. Vui lòng đặt lịch hẹn phù hợp để bạn không phải trả thêm phí xin visa. Các loại phí xin visa là không thể hoàn lại.

Bước 3: Đặt lịch hẹn phỏng vấn

Lên lịch hẹn của bạn trên trang web này (bắt buộc nhé, bạn phải đăng ký thành viên rồi làm theo hướng dẫn). Bạn sẽ cần thông tin sau để lên lịch hẹn:

  • Số hộ chiếu trên thời hạn trên 6 tháng
  • Số biên nhận từ giấy biên nhận Phí xin Visa. Số biên nhận là số bạn có được khi thực hiện ở bước hai.
  • Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận của DS-160 của bạn.

Bước 4: Đến phỏng vấn đúng hẹn

Giấy tờ hỗ trợ chỉ là một trong nhiều yếu tố mà viên chức lãnh sự sẽ cân nhắc trong cuộc phỏng vấn của bạn. Viên chức lãnh sự sẽ xem xét từng đơn xin visa và cân nhắc các yếu tố về công việc, xã hội, văn hóa và các yếu tố khác trong khi quyết định. Viên chức lãnh sự có thể xem xét dự định cụ thể của bạn, hoàn cảnh gia đình, kế hoạch và dự định lâu dài trong quốc gia thường trú của bạn. Mỗi hồ sơ được kiểm tra riêng và phù hợp với mỗi cân nhắc theo luật.

Lưu ý: Không xuất trình giấy tờ giả. Gian lận hoặc trình bày sai có thể dẫn đến việc không đủ điều kiện xin visa vĩnh viễn. Nếu đương đơn quan tâm đến vấn đề bảo mật, hãy mang theo giấy tờ đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong một phong bì được dán kín. Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ không tiết lộ thông tin này cho bất kỳ ai và sẽ tôn trọng tính bảo mật của thông tin.