Thông tin về quy trình xin visa công tác Canada

Hiện nay, với mối quan hệ giữa Canada và Việt Nam ngày càng phát triển kéo theo vấn đề xin visa công tác Canada ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Do đó, bài viết sau đây sẻ chia sẻ cho các bạn tất cả các thông tin về quy trình xin visa công tác Canada cách chi tiết nhất.

Canada là một trong những nước giàu mạnh nhất thế giới. Nhu cầu đầu tư, mở rộng thị trường ngày một tăng lên. Canada cũng là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong chiến lược hợp tác xuất nhập khẩu, thu hút vốn đầu tư trong những năm vừa qua. Nhiều tập đoàn, những doanh nghiệp lớn của Canada đã và đang đầu tư vào thị trường Việt Nam ở đa dạng những lĩnh vực khác nhau.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ giữa 2 nước thì vấn đề xin visa Canada đang được rất nhiều người chú ý. Đặc biệt là quy trình xin visa công tác ngắn hạn, dài hạn tại đất nước hiện đại này.

quy trình xin visa công tác Canada 1

Quy trình xin visa công tác Canada gồm những bước nào?

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ xin visa Canada

⇒ Về phía Việt Nam

1. Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng.

2. 01 ảnh 4,5cm x 4,5cm

3. Giấy chứng minh nhân dân (bản photo công chứng).

4. Hộ khẩu (bản photo công chứng).

5. Giấy khai sinh (bản photo công chứng).

6. Giấy khám sức khỏe (bản gốc).

7. Giấy chứng nhận đang làm việc

+ Hợp đồng lao động

+ Giấy bổ nhiệm chức vụ nếu có.

+ Quyết định cử đi công tác của cơ quan cấp

+ Giấy yêu cầu đi công tác

8. Nếu quý khách hiện đang là chủ một hoặc nhiều doanh nghiệp riêng, xin cung cấp những giấy tờ sau: giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký thuế và các biên lai nộp thuế.

9. Thư xác nhận cử đi công tác do tổ chức/công ty của người xin visa nêu rõ mục đích chuyến đi và ai là người chịu trách nhiệm về chi phí cho người xin visa.

10. Nếu người xin visa tự bỏ kinh phí thì phải chứng minh tài chính như sao kê thu nhập 3 tháng gần nhất, sổ tiết kiệm, tài sản có giá trị như nhà, đất, ôtô …

11. Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân của người làm visa công tác Canada (xác nhận tình trạng độc thân, giấy chứng nhận kết hôn, quyết định ly hôn, khai tử của vợ hoặc chồng người xin cấp visa).

⇒ Về phía Canada

1. Thư mời của tổ chức/công ty từ Canada.

2. Giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa 2 công ty: các đơn đặt hàng, các bản hợp đồng kinh tế, hóa đơn mua bán…

3. Sao kê tài khoản ngân hàng công ty có dấu mộc ngân hàng hoặc mộc của công ty gửi thư mời.

Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí xin visa

⇒ Lãnh sự quán Canada tại Hà Nội

+ Địa chỉ: Số 31 Hùng Vương, Hà Nội, Việt Nam
+ Điện thoại : +84(4) 3734 5000 / +84 (4) 3823 5500
+ Fax : +84(4) 3734 5049
+ Email : [email protected]

Giờ làm việc
Từ thứ hai đến thứ năm: 08:00 – 12:00 and 13:00 – 17:00
Thứ sáu: 08:00 – 13:30

⇒ Lãnh sự quán Canada tại TPHCM :

+ Địa chỉ: Tầng 10 tòa nhà Metropolitan, 235 Đường Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
+ Điện thoại : +84 (8) 3827 9899
+ Fax : +84 (8) 3827 9935
+ Email : [email protected]

Giờ làm việc:
Từ thứ hai đến thứ năm: 08:00 – 12:00 and 13:00 – 17:00
Thứ sáu: 08:00 – 13:30

Bước 3:  Chờ kết quả và nhận visa

Thông thường, một hồ sơ xin visa Nhật Bản ngắn hạn có thời gian xét duyệt là 30 ngày. Và nếu cần chứng thực, điều tra nhiều thứ hơn nữa hoặc cần bổ sung thêm hồ sơ. Bên phía Lãnh sự Nhật Bản có quyền gọi đương đơn lên để phỏng vấn trực tiếp.

Một số lưu ý khi xin visa công tác Canada

+ Thời gian cấp visa Canada tùy thuộc vào từng trường hợp xin visa cụ thể và thời gian lưu trú tùy thuộc vào loại visa quý khách dự định xin.

+ Hồ sơ xin visa Canada có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của cơ quan Lãnh sự.

+ Chi phí dịch vụ tùy thuộc vào loại visa và thời gian yêu cầu có visa của quý khách hàng.

+ Để hồ sơ được hoàn tất nhanh chóng và thuận lợi vượt qua vòng xét duyệt hồ sơ của cơ quan lãnh sự, quý khách nên book Vé máy bay đi Canada khứ hồi

+ Khi Đại sứ quán/Lãnh sự quán yêu cầu phỏng vấn thì quý khách phải có mặt tại Lãnh sự theo lịch hẹn.

+ Trong suốt quá trình phỏng vấn, quý khách phải cho viên chức Lãnh sự thấy quý khách có một công việc, cuộc sống ổn định tại Việt Nam và có nhiều mối quan hệ ràng buộc để chắc chắn sau chuyến đi quý khách phải quay trở về.

+ Ngoài ra, quý khách cần nêu rõ lịch trình chuyến đi, cụ thể sẽ đi đâu, làm gì khi ở Canada.

+ Luôn thể hiện thái độ điềm tĩnh, tự tin và thoải mái trong quá trình phỏng vấn.

Tự xin visa công tác Canada được không? Chắc chắn là được. Tuy nhiên, nếu bạn làm thủ tục hồ sơ xin thị thực công tác tự túc sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian và công sức nếu bạn không nắm bắt được chính xác các giấy tờ cần thiết và quan trọng. Chính vì thế tỷ lệ duyệt hồ sơ đi công tác của bạn có thể bị Đại sứ quán trả về khá cao nếu giấy tờ không hợp lệ hay thiếu sót và điều đó sẽ khiến chuyến đi của bạn với đối tác không thành công phải trì hoãn hay thậm chí bạn sẽ mất đi cơ hội.

Một trong những cách giúp bạn nhanh chóng hoàn thành hồ sơ và xin được visa là sử dụng dịch vụ xin visa công tác Canada từ Á Châu. Chúng tôi có thể cung cấp chính xác những danh sách các giấy tờ có liên quan như chứng minh khả năng tài chính, hợp đồng lao động… những giấy tờ cần thiết để bạn có thể chuẩn bị nhanh chóng, đầy đủ trong thời gian ngắn nhất.

Chúng tôi luôn đảm bảo cập nhật nhanh và tìm hiểu thật kỹ về những yêu cầu cấp Visa công tác Canada từ chính phủ của nước này cũng như việc chuẩn bị các loại giấy tờ đầy đủ và chuẩn xác nhất trong hồ sơ của bạn để tiến hành thủ tục xin visa. Ngay hôm nay, bạn hãy liên hệ với Á Châu để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

028.77777.888

Tin liên quan: