Tổng hợp thời gian lưu trú của visa Đài Loan mới nhất 2018

Thời gian gần đây, nhiều đương đơn luôn thắc mắc xoay quanh vấn đề thời gian lưu trú của visa Đài Loan. Từ khi chính sách visa Đài Loan được cập nhật và có nhiều điều được thay đổi, điều này gây không ít khó khăn cho những ai muốn sang Đài Loan. Visa Đài Loan được chia thành nhiều diện phù hợp với từng hoàn cảnh và mục đích chuyến đi của đương đơn. Sau đây là Tổng hợp thời hạn và thời gian lưu trú của visa Đài Loan mới nhất 2018, sẽ rất cần cho những ai đang quan tâm về chuyến đi Đài Loan.

Nhiều đương đơn nộp hồ sơ xin visa luôn mong muốn được lưu trú ở Đài Loan càng lâu càng tốt, thế nhưng họ vẫn chưa tìm hiểu rằng mỗi loại visa tùy thuộc vào từng mục đích khác nhau sẽ có thời gian lưu trú khác nhau. Tình huống giả định bạn xin visa du lịch nhưng muốn lưu trú lại 30 ngày, hoặc hơn nữa, điều này hoàn toàn không thể được chấp nhận và cấp visa, dù cho bạn có quen ở Đài Loan, sang không bỏ trốn,… Tất cả những lý do này đều bị từ chối bạn nhé! Vậy thời gian lưu trú chính xác của visa Đài Loan là bao lâu?

Thời gian lưu trú của visa du lịch Đài Loan

Từ ngày 01/08/2018, tất cả các trường hợp xin visa du lịch Đài Loan đều chỉ có thể lưu trú tối đa 14 ngày ở Đài Loan, thay vì trước kia thời gian lưu trú lên đến 30 ngày.

Dưới đây là nội dung chính sách visa Đài Loan được cập nhật vào đầu tháng 08/2018:

– Đối với công dân của 6 nước thuộc khu vực Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Miến Điện, Campuchia và Lào nếu có visa còn hạn hoặc hết hạn trong 10 năm của các nước như Mỹ, Canada, Nhật, Anh, E-U Scheng Gen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc, Đài Loan (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn), sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong 14 ngày.

– Đương đơn phù hợp với điều kiện nêu trên ( không áp dụng cho du khách trong “Chuyên án Quan Hồng”) và chưa từng sang Đài Loan lao động, nếu muốn xin miễn visa nhập cảnh có điều kiện, trước hết cần lên trang website của Cục Di Dân Đài Loan “Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân của nước thuộc khu vực Đông Nam Á xin nhập cảnh vào Đài Loan” để xin đăng nhập dữ liệu cá nhân, sau đó website sẽ trả lời bằng văn bản mới có thể lên máy bay nhập cảnh Đài Loan; Nếu trường hợp do hộ chiếu không đủ hiệu trên 6 tháng hoặc không xuất trình được visa của nước chỉ định nêu trên hoặc thẻ cư trú dài hạn, đương sự sẽ bị từ chối không được phép nhập cảnh.

– Phương thức đăng ký: đương sự có thể tự mình vào website của Cục Di Dân Đài Loan: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/, chọn loại ngôn ngữ và theo hướng dẫn để xin đăng ký.

– Trường hợp đăng ký thất bại hoặc chưa nhận được giấy chứng nhận, tức là không phù hợp với điều kiện miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan. Đương sự muốn vào Đài Loan, vẫn phải theo trình tự thông thường đến Văn phòng Kinh Tế và Văn hóa Đài Bắc để xin Visa.

Như vậy, để dễ dàng hơn khi xin visa du lịch Đài Loan, bạn phải đạt những điều kiện về hồ sơ, và chưa từng đi lao động ở Đài Loan dù là hợp pháp hay bất hợp pháp, bất hợp pháp về nước đã lâu rồi. Bạn cần lưu ý thông tin này để không mất thời gian của bạn nhé!

Thời gian lưu trú của visa thương mại Đài Loan

Tổng hợp thời gian lưu trú của visa Đài Loan mới nhất1

Visa thương mại Đài Loan- Visa duyệt cấp có hiệu lực trong vòng 3 tháng và đương sự được phép lưu trú ngắn hạn tại Đài Loan trong vòng 14 ngày.

Thời gian xét duyệt visa: dịch vụ thường là 5 ngày làm việc, nếu bạn có nhu cầu làm gấp visa là sau 2 ngày làm việc.

Thời gian lưu trú của visa thăm thân Đài Loan

Hiện nay, theo quy định mới của chính phủ Đài Loan, thời gian lưu trú của diện visa thăm thân được tăng lên 90 ngày. Đồng thời chị cũng có thể gia hạn thêm với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày, tổng cộng thời gian lưu trú sẽ là 6 tháng cho diện visa thăm thân.

Ngoài ra, diện visa chỉ dành cho trường hợp ba mẹ có quốc tịch Đài Loan bảo lãnh cho con cái ở Việt Nam, hoặc ngược lại. Dù là bạn có người thân là anh/chị/em ruột hoặc những trường hợp có quan hệ huyết thống cũng không bảo lãnh xin visa diện này.

Mọi thông tin về visa Đài Loan luôn được cập nhật thường xuyên trên trang https://achau.net/. Hoặc nếu cần tư vấn nhanh và giải đáp chính xác cho từng trường hợp visa, bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline 028.77777.888 để được hỗ trợ.

Những lý do Đài Loan luôn là tâm điểm thu hút du khách Việt

Tổng hợp thời gian lưu trú của visa Đài Loan mới nhất2

Phương tiện di chuyển thuận tiện

Được nhiều hãng hàng không giá rẻ khai thác, việc di chuyển từ Việt Nam sang Đài Loan khá dễ dàng. Điều đó đã góp phần tạo nên sức hút cho hòn đảo này.

Giao thông ở Đài Loan khá thuận tiện. Du khách có thể vi vu vòng quanh Đài Loan trong hai ngày. Các biển chỉ đường rất rõ ràng, dễ hiểu được ghi bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Trung, vì vậy rất thuận tiện cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Nhiều địa điểm thú vị

Đài Loan là nơi có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Việc di chuyển giữa các địa điểm này khá dễ dàng nhờ có hệ thống giao thông thuận tiện.

Thiên đường ẩm thực

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú, ngon, bổ và rẻ. Nếu đồ ăn ở Trung Quốc Đại lục quá cay, nhiều dầu mỡ khiến du khách bị ngấy, thì đồ ăn ở Đài Loan nhạt hơn, ít dầu mỡ và rất thanh. Du khách có thể thưởng thức nhiều món như: mỳ bò, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống, đậu hũ thối… Đài Loan còn là quê hương của món trà sữa với rất nhiều mùi vị khác nhau. Những tín đồ mê trà sữa chắc hẳn sẽ thích thú điều này.

Khám phá các khu chợ đêm

Đài Loan nổi tiếng với vô vàn khu chợ đêm. Đây là một trong những cách nhanh nhất để nếm thử đặc sản của Đài Loan và tìm được món đồ lưu niệm thú vị. Khu chợ đêm nổi tiếng và rộng lớn nhất là Keelung, thuộc thành phố Keelung ở phía bắc Đài Loan. Nơi đây bày bán các mặt hàng thời trang giá “hạt dẻ” và là “thiên đường ẩm thực” cho những người mê ăn uống.

Wifi miễn phí ở mọi nơi

Hiện nay, internet được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Dù đi du lịch, thì việc có thể truy cập internet khiến cho chuyến đi trở nên thoải mái và vui vẻ hơn nhiều.

Từ nhu cầu thiết thực, Đài Loan đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí với quy mô lớn không chỉ cho người dân nơi đây mà còn cho khách du lịch nước ngoài. Du khách khi đến Đài Loan có thể truy cập internet mọi lúc mọi nơi mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.